ATEC đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực

Đó là một trong những mục tiêu đề ra trong kế hoạch thực hiện năm 2022 của Hiệp hội các trường Cao đẳng, Trung cấp Kinh tế – Kỹ thuật (ATEC) tại buổi tổng kết hoạt động năm 2021 vừa được tổ chức tại Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Lâm Đồng, Tp. Đà Lạt hôm 25/03. 


Quang cảnh Hội nghị 

Trong năm 2021, đại dịch Covid -19 kéo dài ảnh hưởng hầu hết mọi hoạt động của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cũng như đối với hội viên Hiệp hội ATEC. Bên cạnh đó, nhằm tinh giản bộ máy của cơ quan hành chính, sự nghiệp theo Nghị quyết số 19 của Nhà nước, hệ thống các trường cao đẳng, trung cấp đang trong quá trình hợp nhất sát nhập, số hội viên biến động cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến hoạt động của Hiệp hội.

Vì vậy, trong năm 2021, Hiệp hội đã thực hiện tập huấn nâng cao năng lực giảng dạy theo công nghệ đào tạo tiếp cận năng lực để đào tạo nguồn lao động theo vị trí việc làm, mở các lớp tập huấn tài nguyên giáo dục mở, tổ chức hội nghị trực tuyến trao đổi chia sẻ kinh nghiệm các hình thức tổ chức hoạt động dạy học và quản lý dạy học trực tuyến kết hợp từ xa…

Ngoài ra, Hiệp hội cũng thống nhất một số kế hoạch thực hiện năm 2022 trong đó có việc hoàn thiện thủ tục thành lập Tạp chí điện tử Giáo dục và Kinh tế trực thuộc Hiệp hội, xúc tiến đẩy mạnh công tác thành lập một Viện trực thuộc Hiệp hội ATEC tại phía Nam, mở lớp tập huấn tài nguyên mở, hỗ trợ các trường, doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội tổ chức lớp tập huấn xây dựng năng lực số hóa cho cán bộ, nhân viên…

Triển khai thực hiện các chương trình đã ký kết biên bản ghi nhớ với các đối tác tại TP Hồ Chí Minh (Tổ chức giáo dục và di trú DSS, Viện khảo thí tiếng Hàn…). Tích cực phát triển mạnh các buổi tọa đàm, hội thảo về phát triển nguồn nhân lực, tuyên truyền tấm gương học sinh, sinh viên tiêu biểu. Hỗ trợ truyền thông các đợt tư vấn tuyển sinh của các trường trong hệ thống Hiệp hội.

Tại hội nghị, Hiệp hội ATEC cũng đã kết nạp thêm 3 hội viên mới gồm 1 hội viên tập thể là Viện đào tạo và Phát triển kinh tế cùng 2 hội viên cá nhân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *