Trường Trung cấp kinh tế – tài chính Hà Nội: Chất lượng đào tạo khẳng định thương hiệu

Với bề dày lịch sử 60 năm xây dựng và trưởng thành, kể từ khi thành lập tới nay trường là một cơ sở đào tạo công lập được các thế hệ học sinh, học viên, sinh viên theo học nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho nhiều cơ quan, doanh nghiệp .

Trường Trung cấp Kinh tế- Tài chính Hà Nội tiền thân là Trường Cán bộ Tài chính tỉnh Hà Đông, được thành lập ngày 20 tháng 11 năm 1961. Trong công cuộc 60 năm xây dựng và phát triển, Trường còn có các tên gọi khác nhau. Hiện nay, với 4 tòa nhà cao tầng gồm 21 phòng làm việc, 25 phòng học, 40 phòng ở nội trú khép kín có sức chứa 500 học sinh nội trú, nhà ăn tập thể phục vụ từ 300 đến 350 người ăn trong cùng một lúc; có trạm biến thế 400KWA và máy phát điện 135 KWA, có trạm khai thác nước ngầm tự cung cấp nước sạch. Các phòng học, phòng thực hành được trang bị tương đối hiện đại, cảnh quan môi trường sư phạm ngày càng đổi mới, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

img16363868078321637014252996

img16363868078401637014253113 1

Trường Trung cấp Kinh tế – Tài chính Hà Nội chuyên tổ chức đào tạo trình độ Trung cấp chính quy gồm các chuyên ngành chính như: Ngành kế toán; Ngành tài chính ngân hàng; Ngành  luật; Ngành Kinh doanh thương mại và dịch vụ; Ngành tin học ứng dụng. Ngoài ra trường Đào tạo liên thông từ trung cấp lên cao đẳng, đại học tất cả các chuyên ngành nhà trường đào tạo. Đặc biệt, với mô hình đào tạo áp dụng cơ chế “Ba công khai” gồm: Công khai thông tin cơ sở vật chất của nhà trường. Công khai thông tin về đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên. Công khai chất lượng giáo dục thực tế… Song song với đó, các lợi thế vượt trội khác so với các trường khác trong cùng hệ thống đào tạo khi học sinh học tập tại trường như; chi phí đào tạo thấp, hiệu quả đào tạo cao.

Để cung cấp nguồn lực cần thiết cho nền kinh tế của quá trình đổi mới, những năm học vừa qua Trường Trung cấp Kinh tế- Tài chính Hà Nội đã bước vào một giai đoạn mới: chuyển mạnh từ đào tạo theo khả năng sang đào tạo theo nhu cầu. Thực hiện và tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học tập qua các chính sách học bổng, miễn giảm học phí, trợ cấp từ quỹ Chữ thập đỏ, xác nhận vay vốn từ ngân hàng. Tích cực hưởng ứng cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo nhằm khẳng định vị trí quyết định của người thầy, đồng thời giúp các em nhanh chóng trưởng thành, trở thành người cán bộ quản lý tài chính tương lai của đất nước.

s2

60 năm xây dựng và phát triển, Trường đã đào tạo được 2.840 học viên trình độ sơ cấp kế toán; 15.111 học sinh trình độ trung cấp kế toán, tài chính, ngân hàng, thuế nhà nước, tin học ứng dụng, kinh doanh thương mại dịch vụ, pháp luật; liên kết với các trường cao đẳng, đại học như Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thương mại, Cao đẳng Kinh tế – Tài chính Thái Nguyên, Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Tài chính, Đại học Điện lực, Đại học Kinh doanh và Công nghệ đào tạo được 602 sinh viên trình độ Cao đẳng về kế toán, 3.981 sinh viên có trình độ đại học về kế toán, quản trị kinh doanh, 50 học viên sau đại học về kế toán tài chính.

Với những thành tích trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực có trình độ từ sơ cấp, trung cấp đến cao đẳng, đại học, sau đại học cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao, có kỹ năng nghề nghiệp thành thạo cho các cơ quan từ trung ương đến địa phương trên lĩnh vực về kế toán, tài chính, kinh doanh thương mại dịch vụ, pháp luật, tin học ứng dụng,… Nhà trường đã được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và được các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tặng nhiều Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen, Giấy khen.

Để cung cấp cho xã hội các sản phẩm đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn, ứng dụng và chuyển giao công nghệ có chất lượng cao, có thương hiệu và danh tiếng, đạt đẳng cấp khu vực và quốc tế về lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới. Trường phấn đấu phát triển thành trường kinh tế định hướng nghiên cứu, trường học có uy tín, đạt chất lượng đẳng cấp khu vực và quốc tế trong lĩnh vực kinh tế, quản lý, quản trị kinh doanh và một số lĩnh vực mũi nhọn khác. Phấn đấu trong những thập kỷ tới, trường được xếp trong số 1000 trường kinh tế hàng đầu trên thế giới.

Tự hào về truyền thống và những thành tích đã đạt được, nhà trường tin tưởng và quyết tâm sẽ chung tay góp sức để đưa Trường Trung cấp Kinh tế – Tài chính Hà Nội trong thời gian tới gặt hái những thành công mới, ghi thêm những dấu son mới trong lịch sử phát triển của nhà trường.

Nguồn tin: https://www.doisongphapluat.com/truong-trung-cap-kinh-te-tai-chinh-ha-noi-chat-luong-dao-tao-khang-dinh-thuong-hieu-a519622.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *