“TÔI LÀ CÔNG DÂN TOÀN CẦU” – CƠ HỘI “VÀNG” ĐỂ TRỞ THÀNH TÌNH NGUYỆN VIÊN QUỐC TẾ

Hiệp hội Các trường Cao đẳng, Trung cấp Kinh tế – Kỹ thuật (ATEC) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Giáo dục và truyền thông quốc tế Restart tổ chức cuộc thi “Tôi là công dân toàn cầu” năm 2021 nhằm tìm kiếm những ứng cử viên để tham gia hành trình trải nghiệm làm tình nguyện viên quốc tế tại Đông Nam Á. Cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 6 năm 2021 với sự tham gia tranh tài của đại diện đến từ 10 trường thuộc hiệp hội.

Cuộc thi còn nhằm mục tiêu thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh, đặc biệt khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh cho học sinh, vinh viên. Định hướng và giới thiệu những kiến thức cơ bản, kỹ năng cần thiết cho học sinh, vinh viên trong quá trình hội nhập và phấn đấu để trở thành công dân toàn cầu trong giai đoạn hiện nay. Thông qua cuộc thi sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu các trường Cao đẳng, Trung cấp trong Hiệp hội nói riêng và đẩy mạnh truyền thông về hoạt động giáo dục nghề nghiệp nói chung.

Trước khi chính thức bước vào cuộc thi, các đội thi sẽ được tập huấn về chuyên đề “Khát vọng trở thành công dân toàn cầu” nhằm giúp các em hiểu được những khái niệm cơ bản và cách để trở thành một công dân toàn cầu, tiếp thêm động lực để chính thức bước vào vòng sơ loại của cuộc thi. Tại vòng sơ loại, mỗi đội dự thi sẽ trả lời các câu hỏi trắc nghiệm kiến thức bằng tiếng anh và tiếng việt về các nội dung bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, y tế, xã hội, chiến tranh và hòa bình; Văn hóa, nghệ thuật, thể thao; Văn học thế giới; Quá trình hội nhập của Việt Nam, về những kỹ năng cần thiết trong quá trình hội nhập toàn cầu; Xu hướng nghề nghiệp các quốc gia hiện nay. Kết thúc vòng sơ loại, Ban Tổ chức chọn ra 10 đội có điểm cao nhất bước vào vòng chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 26/6/2021 để cùng tranh tài qua 3 vòng thi: Tôi bản lĩnh, tôi tự tin, tôi và thế giới.

Thông qua cuộc thi, ngoài việc giúp các em học sinh, sinh viên khẳng định phông nền văn hóa và kiến thức rộng, cuộc thi còn là bước đệm để giúp các em học sinh, sinh viên giới thiệu về nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam đến bạn bè giới thiệu bằng sự sáng tạo, trí tuệ, bản lĩnh của mình. Từ đó, chọn ra những ứng cử viên sáng giá nhất để trở thành tình nguyện viên quốc tế tại Đông Nam Á.

KẾ HOẠCH Tổ chức Cuộc thi “Tôi là công dân toàn cầu”

PHIẾU ĐĂNG KÝ

QUYẾT ĐỊNH Thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức 

Thông tin liên hệ của BTC: Cô Đào Thị Lê  – Tel: 0912255565; Mail atecnews@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *